Pages

Kaibigan by: Mga Kwentong Pagibig


Ako nga pala si Nick, Simpleng lalaki, At kung ano-ano pa, Pero higit sa lahat, Isang lalaking umiibig.Umiibig ako sa isang babaeng manhid, Sa isang babaeng matagal ko ng nakilala, Sa isang babaeng kaclose ko, Sa isang babaeng taken...

Hindi ko nga alam kung pano ko to sasabihin sakanya eh...

Nung isang araw lang, Nabalitaan ko na nakipagbreak sakanya ung BF niya, Ano pa ba magagawa ko? Syempre icocomfort ko siyaPumunta ako sa bahay nilaKumatok ako sa pinto nila, Lumabas ung mother niya 

" Oy nick ikaw pala, Tamang-tama kaylangan ka ng kaibigan mo "Pinapasok ako ng nanay niya, Hindi na ako nakapagsalita, Pumunta agad ako sa kwarto niya, Kumatok ako Sabi ni Princess" S-s-sino yan? "Sabi ko ( Nick )" Ako to, Si nick... "Sabi ni Princess" Nick.. Ano ng gagawin ko? "Sabi ko ( Nick )" Ano ka ba Princess, Lalaki lang yan. Marami pang iba dgan. Malay mo hindi siya ung karapat-dapat para sayo "     * Binulong ko sa sarili ko " Kasi ako ang karapat-dapat para sayo " Sabi ni Princess " Siya na talaga eh... Nick hindi ko na talaga kaya.. ( patuloy sa pag iyak ) "Sabi ko ( Nick )" Lika nga dito! Ikaw kasi eh, Andito na nga ako, Siya pa pinili mo. ( Sabay yinakap si Princess ) "Sabi ni Princess" Ano sabi mo Nick? " Sabi ko ( Nick )" Wala wala.. "* Binulong ko sa sarili ko, " Manhid ka nga talaga " *Sabi ni Princess" Sana ikaw na lang siya ... " 

* Bumitaw ako ( nick ) sa Pagkakayakap " 
Sabi ni Princess" Bakit nick?!?! " Sabi ko ( Nick )" May ibang lalaki pa naman dyan eh, Ung talang mamahalin ka .. "Sabi ni Princess" WALA! WALA NG IBA PANG LALAKI NA IIBIG SAKIN! " Sabi ko ( Nick )" Manhid ka ba talaga Princess?!?!?! "Sabi ni Princess" Hindi! " 

Sabi ko ( Nick )" O talaga? Bakit hindi mo maramdaman na andito ako? Bakit hindi mo maramdaman ang pagmamahal ko sayo? Bakit hindi mo maramdaman na kaylangan kita sa buhay ko? Bakit hindi mo maramdaman?!?! Alam mo, Ang tagal kong naghintay.. Ang tagal kong nag tiis.. Ang tagal kong pinaramdaman kung gano kita kamahal, Pero ano? HINDI MO NARAMDAMAN! "Sabi ni Princess
" So Ma- " 

Sabi ko ( Nick )* Sabay tumulo ang luha *" OO PRINCESS, MAHAL KITA! MAHAL NA MAHAL! Kahit kaibigan lang turing mo sakin, Hindi ko na pinapansin. "Natahimik bigla si PrincessTumakbo palabas si Nick sa bahay nila Princess nang luhaan.TO BE CONTINUED ... 


4 comments: